SME Hotel Service Quality Award II 2018
นายกมล รัตนวิระกุล นายกสมาคมการบริหารโรงแรมไทย เปิดเผยว่าด้วยสมาคมฯ ได้จัดทำโครงการ ประเมินประสิทธิภาพการบริการ SME Hotel Service Quality Award ปี 2017 เสร็จสิ้นแล้ว โดยได้รับความร่วมมือจาก บริษัท MS & Consulting จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านการประเมินคุณภาพธุรกิจบริการหลายแขนง เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ธนาคาร ประกันภัย ฯลฯ การประเมินประสิทธิภาพการบริการ จัดทำในลักษณะ Mysterious Shopper โดยทางบริษัทฯ ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าไปใช้บริการในโรงแรมโดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า ทั้งที่พัก และอาหาร และใช้เวลาในโรงแรมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง เมื่อเสร็จสิ้นการใช้บริการจะจ่ายเงินตามปกติ และนำใบเสร็จรับเงินมาขอเบิกคืนภายหลัง ผู้เชี่ยวชาญจะส่งแบบประเมินผลการทดลองใช้บริการในส่วนบริการต่าง ๆ เพื่อทำการประเมินเป็นดัชนีชี้วัดคุณภาพการบริการ ในระดับ ดีเลิศ(Excellent) ดีมาก(Very good) ดี(Good) สมควรต้องปรับปรุง(Fair)
หลังการประเมินผล ทางผู้เชี่ยวชาญจะชี้แจงผลการประเมินแก่ผู้ประกอบการ และแนะนำว่ามีส่วนบริการใดควรได้รับการปรับปรุง เมื่อทำการประเมินผลโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการแล้ว เมื่อเสร็จสิ้นโครงการ สมาคมฯ จะมอบ ใบประกาศเกียรติคุณ SME Hotel Service Quality Award ให้ทุกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติคุณของโรงแรม ในปี 2559 – 2560 มีโรงแรมเข้าร่วมการประเมินทั้งสิ้น 21 โรงแรม ในปีที่ 2 จะรับสมัครโรงแรมเข้ารับการประเมิน ประมาณ 30 โรงแรม โดยกำหนดระยะเวลาโครงการตั้งแต่มกราคม - มิถุนายน 2561 และการแจกใบประกาศเกียรติคุณในเดือนกันยายน 2561 โรงแรมที่ประสงค์จะเข้าร่วมการประเมิน จะเสียค่าใช้จ่ายเข้าร่วมโครงการประเมิน ประกอบด้วยค่าบริการ การประเมินผล 8,000 บาท ค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการใช้บริการ (เบิกตามจริง ท่านสามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการ พร้อมส่งใบสมัครได้ทางอีเมล thma2555@gmail.com ตั้งแต่บัดนี้ หรือภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาสอบถามได้ที่ คุณรัชนีวรรณ โทร 08 1615 2333, 08 9410 4150


more picture